กอ.รมน.ภาค 4 ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสังเกตุการณ์และติดตามปฏิบัติการนำร่องรื้อถอนอาคารที่ผิดกฏหมายในพื้นที่เกาะสมุย ประเดิมจุดแรกวันนี้

กอ.รมน.ภาค 4 ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสังเกตุการณ์และติดตามปฏิบัติการนำร่องรื้อถอนอาคารที่ผิดกฏหมายในพื้นที่เกาะสมุย ประเดิมจุดแรกวันนี้

วันที่ 8 ส.ค.67 เวลา 10.30 น. พ.อ.ดุสิต เกษรแก้ว หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบการก่อสร้างอาคารที่พักบนพื้นที่ภูเขาสูงและการประกอบธุรกิจของชาวต่างด้าวบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กอ.รมน.ภาค 4 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อ.เกาะสมุย ลงพื้นที่ร่วมสังเกตุการณ์และติดตาม ในการปฏิบัติการรื้อถอนอาคารที่ก่อสร้างผิดกฎหมาย จำนวน 2 หลัง ในพื้นที่ ต.แม่น้ำ และ ต.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายช่างโยธาชำนาญการ สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับนายช่างโยธาเทศบาลนครเกาะสมุย ควบคุมการทำงานเพื่อให้เป็นไปตามหลักวิศวกรรมและความปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปิดประกาศคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีเรียบร้อยแล้ว โดยเทศบาลนครเกาะสมุย ได้นำเชือกกั้นเข้าล้อมเขตบริเวณก่อสร้างที่จะทำการรื้อถอน และประกาศห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในเขตพื้นที่ บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด เข้าอำนวยความปลอดภัยและการจราจร รวมถึงมีล่ามแปลภาษา จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย คอยชี้แจงให้กับชาวต่างชาติที่พักอาศัย อยู่ในเขตพื้นที่การรื้อถอน โดยปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นการประเดิมจุดแรก นำร่องปฏิบัติการ รื้อถอนวิลล่า-อาคารก่อสร้าง บนเขาเกาะสมุย ประกาศห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าในเขตพื้นที่ พร้อมจัดล่ามแปลภาษาอธิบายข้อกฎหมายให้ชาวต่างชาติรับรู้ ขณะที่ “ผู้ตรวจการแผ่นดิน”แนะคณะทำงานสมุยโมเดล ย้ำทางจังหวัดสุราษฏร์ฯ ให้บังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ของตนอย่างเข้มข้น

โดยก่อนเข้าปฏิบัติการรื้อถอน พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค ผอ.รมน.ภาค 4 ได้มอบหมายให้ พล.ต. อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4/รอง ผอ.รมน.ภาค 4/รองหัวหน้าคณะทำงานแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ประชุมคณะทำงาน “สมุยโมเดล” ร่วมกับ นายนันทวัช เจริญวรรณ รอง ผวจ. สุราษฎร์ธานี และส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปความคืบหน้าในการทำงาน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขยายผลบังคับใช้กฎหมายไปยังอาคารที่ก่อสร้างผิดกฎหมายในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป

DCIM100MEDIADJI_0558.JPG

DCIM100MEDIADJI_0563.JPG

#savesamui
➡️ กอ.รมน.ภาค 4