กระทรวงแรงงานมอบชุดเครื่องมือทำมาหากินให้กับผู้ผ่านการอบรมทำขนม สนองนโยบาย รมว.พิพัฒน์”

กระทรวงแรงงานมอบชุดเครื่องมือทำมาหากินให้กับผู้ผ่านการอบรมทำขนม สนองนโยบาย รมว.พิพัฒน์”

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 27สิงหาคม2567 ที่ ศาลาเอนกประสงค์บ้านท่าหิน ม.10 ต.เปลี่ยน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก หรือชุดเครื่องมือทำมาหากิน ให้ประชาชนในพื้นที่ อ.สิชล ที่ผ่านการอบรม โดยมี พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน ต้อนรับและนายวิระ อุ่นอก ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช กล่าวรายงาน
ตามนโยบายของ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน มีนโยบายการพัฒนาประเทศด้วยการขับเคลื่อนที่มุ่งเน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งกระทรวงแรงงานโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งมีภารกิจเกี่ยวกับการส่งเสริมและพัมนาฝีมือแรงงานของกำลังแรงงานให้มีฝีมือได้มาตรฐานระดับสากล มีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ จึงได้จัดทำโครงการเพิ่มทักษาแรงงานนอกระบบและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน22นครศรีธรรมราช จึงจัดหลักสูตรการทำขนมฟิวชั่น ระยะเวลาการฝึก30ชั่วโมง และเมื่อครบหลักสูตรแล้ว ทางกระทรวงแรงงานจึงได้มอบเครื่องมือทำมาหากินให้กับผู้ที่ผ่านหลักสูตรการทำขนมฟิวชั่นจำนวน 20คนเพื่อนำไปใช้เป็นอุปกรณ์ทำมาหากินเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวต่อไป.