เตรียมเนรมิต“บ้านสวนการะเกด” จัดงานวิสาหกิจชุมชนคนนักเชียรใหญ่ ครั้งที่ 1 /2565 ยิ่งใหญ่อลังการ

ระดมเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนทั่วจังหวัด จัดงานวิสาหกิจชุมชนคนนักเชียรใหญ่ ครั้งที่ 1 /2565 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิก-19 กำหนดจัด 10 วัน 10 คืน โดยมีมหรสพพื้นบ้าน รำวงเวียนครก ศิลปินดังมากมายและการแข่งขนชกมวยสยามไฟท์ ณ.เชียรใหญ่ หางบัตรชิงโชคลูกวัวชน

วันนี้ (14 พ.ย.) ที่แหล่งท่องเที่ยว “บ้านสวนการะเกด หมู่ 4 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นายกิตติพงศ์ รองเดช นายอำเภอเชียรใหญ่ นายทรงวุฒิ โสมจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลการะเกด นางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้อำนวยการ ททท.นครศรีธรรมราช นายเฉลียว ไทยเสรีกุล เจ้าของกิจการบ้านสวนการะเกิดและประธานวิสาหกิจชุมชน อ.เชียรใหญ่ นายนิยม คงเมฆ ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนและท่องเที่ยวชุมชนเชิงเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช และคณะ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานวิสาหกิจชุมชนคนนักเชียรใหญ่ ครั้งที่ 1 /2565 ณ.บ้านสวนการะเกด ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 10-19 ธันวาคม 2565 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเชียรใหญ่ หลังวิกฤติจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมรีนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาร่วมรับฟังการแถลงข่าวด้วย
นายกิตติพงศ์ รองเดช การรวมตัวกันของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทั้งใน อ.เชียรใหญ่ และ 6 อำเภอเขตลุ่มน้ำปากพนัง รวมทั้งวิสาหกกิจชุมชนทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราช ในครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ครั้งแรกในพื้นที่ชนบทห่างไกล ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ และ 6 อำเภอของลุ่มน้ำปากพนังได้อย่างแน่นอน โดยทางอำเภอเชียรใหญ่พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

นายเฉลียว ไทยเสรีกุล กล่าวว่า สำหรับพื้นที่การจัดงานที่บ้านสวนการะเกด แห่งนี้มีพื้นที่รวม 25 ไร่ภายในงานมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าที่เป็นเครือข่ายวิสาหกิจชุชนเกือบ 30 บูธโดยจะบริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทังสิ้น ส่วนพ่อค้า แม่ค้าทั่วไปจะมีค่าใช้จ่ายตลอดล็อคละ 8,000 บาท และทางผู้จัดจะให้บริการเรื่องเต้นท์โดม ระบบไฟฟ้า ประปาฟรี สำหรับการจัดมหรสพในแต่ละคืน เช่น ศิลปินรำวงเวียนครก วงดนตรีลูกทุ่ง วงสตริง ศิลปินชื่อดังมากมาย โดยเฉพาะคืนสุดท้ายมีการแข่งขันมวยไทยสยามไฟท์ 15 คู่ และมีการจำหน่ายเสื้อยอด “มวยสยามไฟท์ ณ.เชียรใหญ่ตัวละ 300 บาท รายได้มอบทุนสนับทุนการศึกษาโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง จ.นครศรีธรรมราช จะมีการจับสลากหางบัตรประจำเสื้อมวยสยามไฟท์ชิงรางวัลลูกวัวชนสายพันธุ์ดี มูลค่า 20,000 บาท 1 ตัว จึงอยากเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่และร่วมจับจ่ายใช้สอยสินค้าภายในงาน ซึ่งสามารถติดต่อประสานงานได้ที่ โทร. 081-3283115,087-3932509

ในขณะที่นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง กล่าวว่า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเชียรใหญ่และอำเภอในเขตลุ่มน้ำปากพนัง ตนพร้อมให้การสนับสนุนการจัดงานอย่างเต็มที่ เพราะถือว่าเป็นบ้านเกิดของตน การที่ทุ่มเทต่อสู้ทางการเมืองจนได้รับความไว้สางใจของจากประชาชนยในเขตลุ่มน้ำปากพนังเลือกให้เป็น ส.ส.และทำงานกว่า 3 ปีเกือบจะครบวาระในอีกไม่กี่เดือินขางหนา ตนจะได้รับเลือิกจากประชาชนอีกสมัยหรือไม่ก็ตาม แต่ชีวิตและลมหายใจของตนจะทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนส่วนรวมอย่างเต็มความสามารถตลอดไป หากมี ในการจัดงานปัญหาอุปสรรคใด ๆ ขอให้ทางคณะผู้จัดประสานงานแจ้งให้ตนทราบตนจะช่วยติดต่อประสานงานแก้ปัญหาให้อย่างเต็ม และที่สำคัญตนคิดว่าโครงการของตนคือ “เที่ยวลุ่มน้ำปากพนังไหว้พระ 10 วัด”ไอเดียนี้เชื่อว่าจะเป็นจุดขายที่รับได้ความสนใจจากนักท่องเที่ยวสายบุญได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญตนจะประสานงานเชิญนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานหรือร่วมงานในวันใดวันหนึ่งในช่วงการจัดงานด้วย.